Loading the content... Loading depends on your connection speed!

Những lỗi cơ bản khi tập cơ bụng

loi-tap-co-bung-pho-bien

Những lỗi cơ bản khi tập cơ bụng mà nhiều bạn mắc phải. Không chỉ những người mới tập, những bạn đã tập lâu cũng hay vướng phải những lỗi này. Tapbung.vn sẽ điểm danh 10 lỗi cơ bản khi tập bụng cho các bạn tham khảo và khắc phục nếu như bạn đang mắc phải 1 trong những lỗi được giới thiệu sau đây:

Bỏ qua các bài tập phức hợp (compound)

Nhiều bạn lúc mới bắt đầu thường chỉ tập các bài tập bụng khu biệt. Điều này không có gì sai nhưng hãy thêm vào chương trình tập luyện của bạn các bài tập phức hợp như squats, leadlifts, overhead presses.

Tập các bài tập bụng đầu tiên

Nếu thực hiện những bài tập bụng trước thì sẽ khiến cơ thể sớm mất sức và không còn đủ sức để tập những bài khác, đặc biệt là bài squats vì bài này giúp bảo vệ cột sống rất tốt. Tóm lại, bạn nên dành bài tập bụng cho cuối buổi tập nhé!

Ăn uống thiếu các chất dinh dưỡng

Thực sự mà nói bí quyết để có cơ bụng săn chắc chẳng có gì là bí ẩn, hiểu đơn giản nó chỉ là giảm tỉ lệ mỡ cơ thể. Nói thế không có nghĩa là bạn phải tập hàng trăm hay hàng ngàn bài tập cơ bụng. Dù bạn tập rất nhiều mà chế độ dinh dưỡng của bạn không đúng thì cũng chẳng bao giờ bạn có cơ bụng 6 múi.

loi-tap-co-bung-pho-bien

những lỗi tập cơ bụng

Dành riêng một buổi cho tập bụng

Nếu đã tập các bài phức hợp như squats , deadlifts thì bạn chỉ cần một hay hai bài tập bụng với tổng thời gian 15 phút là thích hợp.

Tập bụng hằng ngày

Điều này là hết sức sai lầm, bạn hãy nhớ rằng bụng cũng giống như tất cả các bộ phận khác của cơ thể, nó cũng cần có thời gian nghỉ ngơi sau khi đã vận động quá nhiều.

Nếu bạn tập bụng ngày hôm nay và ngày hôm sau bạn vẫn đủ sức tập lại bài tập bụng đó thì chứng tỏ bạn tập chưa đủ năng trong ngày hôm trước. Hãy tập đủ nặng và dành thời gian cho cơ bụng nghỉ ngơi, tốt nhất là cách 1 ngày.

Chỉ tập mỗi bài gập bụng

Có rất nhiều bài tập bụng hiệu quả hơn bài gập bụng truyền thống. Nếu bạn chưa biết những động tác để tập cho cơ bụng săn chắc thì xem tại đây.

Không quan trọng kỹ thuật

Nếu bạn tập những bài tập bụng khó như Hanging Pike bạn sẽ thấy kỹ thuật là rất quan trọng. Không gì hiệu quả bằng việc bạn tập trung và tận dụng cơ bụng của bạn trong mỗi buổi tập.

Quên lưng dưới

Thân bao gồm phần trên, phần bên cạnh và cả phần sau nữa. Nhiều bạn quên mất bỏ quên phần cơ lưng dưới. Hãy thay đổi và thêm vào bài tập lưng dưới. Xem cơ lưng giốn như cơ bụng, tập mạnh và đúng kỹ thuật bạn sẽ cảm thấy vẻ ngoài của mình hoàn hảo.

Chỉ tập ở một góc độ

Cả bụng và  cơ liên sườn đều thuộc phần thân, tuy nhiên đây là các nhóm cơ ở gốc độ khác nhau, vì vậy bạn nên tập đa dạng nhiều góc độ. Hãy tập các bài tập như windshield wipers, hyperextensions.

Tóm lại, ngoài việc lên kế hoạch các bài tập thì cũng nên lưu ý các kỹ thuật trong từng động tác, tránh trường hợp bỏ nhiều thời gian mà không đạt kết quả. Bạn cũng có thể sử dụng các loại ghế tập cơ bụng của điện máy Trường Việt. Gọi 0969 3838 09 để được bộ phận kỹ thuật hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Comments are closed.

 Tags :  , , , , , ,