Loading the content... Loading depends on your connection speed!

6 SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG TRONG THỂ HÌNH

6 sai lầm nghiêm trọng trong thể hình

Chỉ cần một chút không chú ý khi luyện tập là bạn vô tình khiến cơ bắp mất đi.
Không ít các chàng trai rất hăng say tập luyện để có được cơ bắp to khỏe. Tuy nhiên, khá nhiều bạn không chú ý đến chế độ tập luyện, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như việc mất cơ bắp. Dưới đây là một số sai lầm trong luyện tập khiến bạn mất đi cơ bắp vốn có của mình.

1. Tập luyện quá sức:
Nhiều chàng cho rằng để có cơ bắp thì việc tập luyện càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, việc bạn tập luyện hơn 20 sets cho một nhóm cơ hoặc hơn 15 lần tập cho một set là quá nhiều cho việc phát triển cơ bắp mặc dù ngay lúc đó bạn có thể cảm thấy cơ bắp mình to hơn nhưng điều này chỉ là hiệu ứng tạm thời chứ không thật sự giúp cơ bắp phát triển to hơn.
Việc tập quá nhiều lần trong một set có nghĩa là bạn đang nâng tạ quá nhẹ dẫn đến cơ bắp của bạn đang dần tiêu hao.

Tập luyện quá sức

Tập luyện quá sức

2. Không ăn đủ chất:
Lượng calories giúp cơ bắp của bạn phát triển to hơn nếu bạn tập luyện một cách chăm chỉ và đúng cách, nếu lượng calories không đủ trong cơ thể sẽ không thể giúp cho cơ bắp bạn phát triển. Việc ăn ít sẽ làm cho mô cơ mất đi và lượng mỡ sẽ phát triển trong cơ thể điều đó đồng nghĩa với việc cơ bắp sẽ được dùng để nuôi cơ thể. Vì vậy việc tích trữ mỡ trong điều kiện như thế này là hiển nhiên. Bởi vậy nếu ăn không đủ lượng protein thì cơ hội để cho cơ bắp bạn phục hồi sau buổi tập rất ít.

Không ăn đủ chất

Không ăn đủ chất

3. Không nghỉ ngơi đủ:
Ngủ chính là khoảng thời gian mà cơ bắp được phục hồi và phát triền, việc ngủ ít hơn 6h/ngày sẽ làm hạn chế việc sản xuất những hóa chất tự nhiên giúp cho việc phát triển cơ, ví dụ như hocmon phát triển.
Khi bạn hoạt động quá nhiều như chơi thể thao, những buổi tiệc thâu đêm và stress là những nhân tố ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của cơ bắp. Và nếu bạn tập luyện 7 ngày/tuần thì có thể bạn sẽ bị mất cơ. Vì vậy bạn nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để cho cơ thể khỏe mạnh.

Không nghỉ ngơi đủ

Không nghỉ ngơi đủ

4. Không bổ sung Carb và Protein sau khi tập:
Bổ sung carb và protein ngay sau khi tập sẽ giúp quá trình phục hồi cơ bắp hiệu quả hơn, ngăn ngừa việc mất đi lượng glycogen, việc này sẽ cung cấp đủ lượng dưỡng chất cơ thể đòi hỏi để xây dựng và phát triển cơ. Bạn cần bổ sung ngay khi cơ thể yêu cầu để phát triển cơ bắp một cách tốt nhất.

5. Không ăn đủ 6 bữa/ngày:
Khi cơ thể hoạt động mà không có thức ăn quá 3h thì việc trao đổi chất sẽ chậm lại ngay lập tức. Điều này sẽ dẫn đến việc cơ thể bạn sẽ tự động bật sang “chế độ sống sót”, nếu bạn ăn một lượng thức ăn lớn thì cơ thể bạn sẽ biến nó thành mỡ để dự trữ, vì vậy hãy ăn thường xuyên và đừng để cơ thể bạn bị đói.

6. Chỉ tập phần trước của cơ thể:
Nếu bạn quá tập trung vào các nhóm cơ trước của cơ thể như ngực, tay trước, tay sau và bụng thì có thể làm cho cơ thể của bạn trong đẹp và hoàn hảo nhưng ở các bộ phận khác của cơ thể lại không có sự luyện tập.
Việc quá tập trung vào những nhóm cơ này dẫn đến việc mất cân bằng cho toàn cơ thể và nguyên nhân dẫn đến những chấn thương nghiêm trọng. Trong cơ thể con người có 70% lượng cơ bắp được tập trung chủ yếu ở chân và lưng nên bạn không nên chỉ tập trung ở phần trước mà còn cả ở chân và lưng.
5

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin liên quan:

Bài tập cơ bụng tốt nhất cho người Việt

6 múi nhanh nhất

HLV Martin Đinh – 4 bài tập đơn giản mà hiệu quả

Những điều bạn cần biết về cơ bụng

Comments are closed.

 Tags :  , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,